Máy chạy bộ là dụng cụ tập thể dục tại nhà được rất nhiều bạn lựa chọn cho gia đình mình sử dụng để rèn luyện sức khỏe. Tác dụng lớn nhất của máy chạy bộ là giúp bạn tiêu hao mỡ thừa, kích thích tăng khối lượng cơ bắp giúp cơ thể thon gọn, săn chắc.
Hiện nay có rất nhiều  dòng máy chạy bộ gia đình của nhiều hãng sản xuất khác nhau, đồng thời chức năng tác dụng cũng có đôi chút khác nhau. Dưới đây chúng tôi xin nêu ra 1 vài dòng máy chạy bộ điện gia đình để các bạn có ý định có cho mình 1 chiếc máy chạy bộ tham khảo.

Những tác dụng của máy chạy bộ đối với sức khỏe của bạn

  •  Việc tập luyện hằng ngày với máy chạy bộ sẽ làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư, những bệnh do lười vận động, béo phì…
  •  Tập luyện thường xuyên với máy chạy bộ đã được chứng minh là giảm huyết áp, tăng cholesterol tốt, và tăng cường miễn dịch đối với cảm lạnh và các virus khác.
  •  Dựa trên các thông tin thu thập được từ khách hàng thì việc tập với máy chạy bộ thường xuyên có thể làm giảm khuyết tật và nguy cơ tử vong bằng cách tăng cường tập thể dục cho tim và tăng khối lượng xương, giảm viêm, cải thiện phản ứng với vacxin, phát triển tư duy, học tập, và các chức năng bộ nhớ.

Sản phẩm máy chạy bộ

  •  Máy chạy bộ là sản phẩm tập thể dục giúp bạn tăng cường sinh lực và sự dẻo dai của cơ thể. Ngoài ra tập luyện với sản phẩm này còn có tác dụng tốt cho hệ tim mạch, phổi và đốt cháy calo hiệu quả.
  •  Máy chạy bộ không chỉ có lợi cho việc giảm cân mà còn giúp sụn của bạn được cải thiện, hỗ trợ sức khỏe cho các khớp xương, giúp ngăn ngừa loãng xương.
  •  Máy chạy bộ đa năng còn giúp bạn luyện tập nhịp tim. Khi bạn sải chân là lúc ép máu về tim của bạn, do đó máu sẽ phải bơm ngược trở ra ngay sau đó, trái tim của bạn phải làm việc nhiều hơn và nó sẽ khỏe hơn, phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ.

  • Bạn nên chạy bằng mũi bàn chân, đặt mũi bàn chân xuống thảm chạy đi bộ từ từ để quen với băng chạy sau đó tăng dần tốc độ, chọn độ dốc phù hợp với sức khỏe bạn.
  • Dành 5 phút trước và sau mỗi buổi tập đi bộ trên máy với tốc độ từ 1,5 đến 2 km/h để cơ thế thích nghi với những thay đổi về cơ và nhịp tim hay hơi thở.
  • Bạn có thể đưa tay giữ vào tay cầm phía trước để đạt sự cân bằng khi chạy và đưa cánh tay nếu muốn đốt nhiều calo hơn.
  • Quan tâm đến các thiết lập chính của máy chạy bộ: tốc độ và độ nghiêng, nhịp tim có thể tùy chỉnh theo cấp độ tập thể dục của bạn.

Một số thông số cần chú ý trên màn hình điều khiển của máy chạy bộ điện.

+ Chức năng hiển thị thời gian.

+ Chức năng hiển thị độ dài hay quãng đường đã chạy được.

+ Chức năng hiển thị calories tiêu hao.

+ Chức năng hiển thị tốc độ.

+ Chức năng hiển thị nhịp tim.

BÌNH LUẬN