Máy chạy bộ điện và xe đạp tập thể dục đều là sản phẩm máy tập thể dục tai nhà được nhiều người sử dụng bởi các tính năng và hiệu quả sử dụng của 2 sản phẩm này. Nhưng việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng khá khó khăn.

Bài viết so sánh máy chạy bộ điện và xe đạp tập thể dục dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn máy tập thể dục tốt nhất phù hợp với nhu cầu và mục tiêu tập thể dục của mình.

XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC

1. Hiệu quả tập luyện:

  • Tăng cường hoạt động tim mạch, lưu thông máu và nâng cao sức khỏe cho người luyện tập
  • Ngăn ngừa bệnh tập, giúp bạn tập luyện thường xuyên hơn để đạt được vóc dáng ứng ý
  • Mục tiêu đùi, hông và mông, Tập thể dục trên một chiếc xe đạp tăng cường  mục tiêu đùi, hông và mông
  • Tập luyện trên xe đạp tập dễ thực hiện thời gian dài hơn máy chạy bộ

2. Ưu điểm

  • An toàn đối với người sử dụng ở mọi lứa tuổi hoặc người bị chấn thương, họ có thể sử dụng xe đạp tập thẳng đứng hay nằm nghiêng tùy theo tình trạng của mình.
  • Khi tập luyện trên xe khó ngã ra khỏi xe hơn máy chạy bộ.
  • Tập luyện trên máy chạy bộ tác động thấp lên đầu gối và mắt ca chân khi tập luyện hơn máy chạy bộ.
  • Khi tập luyện bạn cũng có thể đọc báo, xem tivi, nghe nhạc…. hoặc sử dụng các chức năng khác của xe đạp.
  • Xe đạp tập thể dục không chiếm quá nhiều điện tích trong nhà.
  • Có thể thay đổi độ kháng và tốc độ tập luyện, cùng với chiều dài sải chân và thay đổi hướng: về phía trước và chuyển động ngược lại.
  • Đặc biệt xe đạp tập thể dục không gây ra nhiều tiếng ồn khi luyện tập.
  • Giá thành thấp hơn máy chạy bộ điện.

3. Nhược điểm

  • Đi xe đạp tập thể dục đốt cháy calo ít hơn so với chạy trên máy tập chạy bộ.
  • Có thể gây ra thương tích do sử dụng quá mức hoặc tập sai tư thế hay điều chỉnh yên và tay lái không hợp với vóc dáng – có thể đưa đến căng thẳng trên cùng lưng và đầu gối.

MÁY CHẠY BỘ ĐIỆN

1. Hiệu quả luyện tập

  • Tăng cường hoạt động tim mạch, lưu thông máu và nâng cao sức khỏe cho người luyện tập
  • Ngăn ngừa bệnh tập, giúp bạn tập luyện thường xuyên hơn, giảm cân hiệu
  • Ở cường độ như nhau, một máy chạy bộ đốt cháy nhiều calo/giờ hơn (750) so với một chiếc xe đạp tập (550).
  • Máy chạy bộ là hiệu quả cho việc giảm cân nhanh kết hợp nhiều bài tập và tốc độ.

2. Ưu điểm

  • Máy chạy bộ điện có các đai luân chuyển động cơ giúp bạn dễ dàng tập luyện.
  • Kết hợp nhiều tính năng như thay đổi vận tốc, độ nghiêng, độ dốc của băng chạy mà bạn có thể dễ dàng tập luyện với nhiều bài tập, ở nhiều chế độ khác nhau. Và chúng cũng sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho việc tập luyện hơn.
  • Một số máy chạy bộ hiện đại hơn sẽ có các chức năng như massage, đo nhịp tim, huyết áp, nghe nhạc giúp bạn thư giãn khi tập luyện hơn.
  • Máy chạy bộ điện có diện tích bàn chạy lớn, bạn có thể thoải mái tập luyện.

3. Nhược điểm

  • Máy chạy bộ có thể mất khá nhiều không gian trong một căn phòng. Nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình những chiếc máy có tính năng gấp gọn ngay sau luyện tập, tiết kiệm không gian dễ lưu trữ.
  • Những sai lầm khi sử dụng máy chạy bộ sẽ dế dàng bị ngã ra khỏi một máy chạy bộ.
  • Tập luyện trên máy chạy bộ đặt thêm căng thẳng trên các khớp, đặc biệt là đầu gối và mắt cá chân. Những người bị viêm khớp không nên sử dụng máy quá nhiều.
  • Máy chạy bộ có thể gây ồn ào vì động cơ của nó và tác động của người sử dụng nhấn vành đai.
  • Chi phí máy khá cao.

BÌNH LUẬN